HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG SEMRUSH KHI SEO WEBSITE
Khi thực hiện SEO Website thì các SEOer cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO. Một trong những công cụ đó thì SEMRush là công cụ có hàng nghìn người sử dụng, công cụ này sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra các chiến lược hiệu quả tối ưu nhất. Nếu như bạn như bạn chưa biết đến công cụ hữu ích này thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để hiểu và biết cách sử dụng nhé!
Giới thiệu
về SEMRush là gì?
SEMRush chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các SEOer, bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích Website và từ khóa. Từ đó sẽ giúp bạn thực hiện chiến lược SEO của mình dễ dàng và hiệu quả, các từ khóa lên top nhanh và có thứ hạng ổn định.
Ưu điểm nổi
bật của SEMRush
SEMRush là
công cụ được nhiều người sử dụng hơn các công cụ khác, bởi nó có các ưu điểm nổi
bật hơn như:
- Giúp bạn thống kê và tổng hợp các backlink một cách chi tiết.
- Giúp bạn nắm rõ được các đối thủ cạnh của mình như: Họ là ai, từ khóa của đối thủ.
- Dựa vào đối thủ giúp bạn chọn được các từ khóa.
- Bạn có thể nghiên các chiến dịch quảng cáo của đối thủ.
Hướng dẫn
cách sử dụng SEMRush
Hiện nay,
SEMRush được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng
khi SEO như:
1. Domain
Analytics
Bạn sẽ có cái nhìn tổng qua hơn về SEO và PPC qua tính năng Domain Analytics này của SEMRush. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết như: Lưu lượng truy cập tự nhiên, Backlink, chiến dịch PPC, các số liệu tương tác,…
2.
Organic Research
Mặc dù tính
năng này không khó bắt gặp ở những công cụ khác. Thế nhưng với SEMRush sẽ cung
cấp cho bạn danh sách các từ khóa của Website đang có thứ hạng cao mà không qua
quảng cáo Google.
Qua đó bạn có thể phân tích từ khóa của đối thủ để đưa ra các giải pháp SEO hiệu quả nhất cho chiến dịch của mình.
3. Keyword
Diffculty Tool
Với tính
năng này bạn sẽ biết được độ khó của từ khóa qua các yếu tố như:
- Page Authority – PA
- Domain Authority – DA
- SEO Onpage
- Chất lượng của nội dung
4. On
Page SEO Checker
Bạn có thể sử
dụng tính năng này để phân tích các nội dung của Website mình như: Thẻ tiêu đề,
thẻ Heading,… Ngoài ra nó còn gợi ý cho bạn các tìm kiếm ngữ nghĩa từ đó giúp
tăng độ chính xác của tìm kiếm.
5. Paid
Search
Tính năng
này bạn có thể sử dụng nó trong quảng cáo PPC của doanh nghiệp mình. Bạn sẽ biết
được đối thủ của mình thường sử dụng từ khóa nào để chạy quảng cáo nhất và các
thông tin chi tiết khác về đối thủ.
Lời kết
Bài viết chỉ điển sơ qua các tính năng phổ biến nhất của công cụ SEMRush. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn biết được SEMRush là gì cũng như cách sử dụng SEMRush. Ngoài ra nếu bạn muốn đem lại hiệu quả cho các chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp mình thì tham gia khóa học Digital Marketing tại IMTA chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn sẽ được học kỹ năng thực hiện quảng cáo trên cả 2 nền tảng Facebook và Google từ cơ bản đến chuyên sâu.
Câu hỏi thường gặp
Spin Content là gì? Có nên sử dụng Spin Content?
Hướng dẫn sử dụng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google
Nhận xét
Đăng nhận xét